กันสาดดีไลท์ (Canopy D-Lite)     085-155-6532 085-155-6532   Line @kansaddlite

รางน้ำฝน มีความจำเป็นกับกันสาดหรือไม่

lg--img-thum
View 7,827

พระเอกตัวจริงที่ช่วยปกบ้านในหน้าฝน ยกให้ “กันสาดดีไลท์” พระเอกขี่ม้ายูนิคอร์นช่วยปกป้องบ้านจากฝนที่กระหน่ำแรง เพราะกันสาดดีไลท์มีอุปกรณ์ติดตั้งครบชุด หมดกังวลเรื่องน้ำรั่วซึม ไร้ปัญหายามฝนตกหนัก 

 “รางน้ำฝน“ พระรองที่มีความสำคัญในลำดับต่อมา แต่จะเลือกติดตั้งรางน้ำฝนหรือไม่นั้น ขึ้นอยู่กับลักษณะของพื้นที่ติดกันสาด หากน้ำฝนไหลลงสู่พื้นที่เป็นพื้นหิน หรือพื้นคอนกรีตบริเวณที่ไม่ค่อยใช้งาน ก็อาจไม่จำเป็นต้องติดรางน้ำฝน แต่สำหรับกันสาดหลังบ้าน กันสาดข้างบ้าน ที่ส่วนปลายกันสาดชนกับเขตเพื่อนบ้าน แนะนำให้ติดตั้งรางน้ำฝน ช่วยลดแรงตกกระทบ ควบคุมน้ำฝนลงสู่ท่อระบายน้ำได้อย่างเป็นระเบียบ ไม่เลอะเทอะ 

ติดกันสาดดีไลท์กับรางน้ำฝนเลือกใช้ได้ 3 วิธี

1 ติดกันสาดดีไลท์โชว์รางน้ำฝน

เลือกใช้กันสาดดีไลท์โชว์รางน้ำฝนกับกันสาดหลังบ้าน  ลานซักล้าง กันสาดข้างบ้าน ที่มีพื้นที่ติดเขตเพื่อนบ้าน เพื่อคุมทิศทางของน้ำฝนจากกันสาดลงในจุดที่ต้องการ 

  

ข้อดี

ควบคุมทิศทางการไหลของน้ำได้ดี

ประหยัดค่าใช้จ่าย 

ดูแลรักษาง่าย

เหมาะกับพื้นที่ไม่เน้นความสวยงาม


2. กันสาดดีไลท์ซ่อนรางน้ำฝน

ติดกันสาดดีไลท์ซ่อนรางน้ำฝนไว้ในโครงสร้างกันสาด ทาสีท่อระบายน้ำให้กลมกลืนไปกับเสาโครงสร้าง เหมาะกับพื้นที่ที่โชว์ความเรียบร้อย เช่น กันสาดหน้าบ้าน 

  

ข้อดี

ควบคุมทิศทางการไหลของน้ำได้ดี

สวยงาม กลมกลืนเป็นชุดเดียวกับกันสาด

ข้อเสีย

ราคาแพง

ดูแลรักษายากเมื่อเกิดชำรุด 

ทำความสะอาดเศษใบไม้สิ่งสกปรกได้ยาก


3. กันสาดดีไลท์ไม่ติดรางน้ำ

กันสาดดีไลท์มีความโดดเด่นที่เหนือกว่ากันสาดประเภทอื่นๆ สามารถออกแบบบโชว์ปลายแผ่นได้ไม่ต้องกังวลจะหมดสวยเพราะมีอุปกรณ์ปิดปลายแผ่นที่ถูกออกแบบมาโดยเฉพาะลงตัวทุกฟังชั่นการใช้งาน

  


กันสาดดีไลท์ ลอนเรียบ มาพร้อมฉากอลูมิเนียมปิดปลายแผ่น และ D-Plug ปิดปลายเสริมให้กันสาดเรียบหรูมีสไตล์ 



กันสาดดีไลท์ลอน คลื่น มีอุปกรณ์ที่เรียกว่า END STRIP ปิดปลายกันสาด สวยทุกมุมมองปิดบังคราบสกปรกตกค้างที่ปลายแผ่น และยังช่วยควบคุมทิศทางไหลของน้ำฝน


หลังคากันสาดไม่ว่าจะเลือกติดตั้งรางน้ำฝนหรือไม่ สิ่งที่ต้องคำนึงเรื่องการระบายน้ำจะต้องไม่ส่งผลกระทบต่อพื้นด้านล่างหรือบริเวณโดยรอบ และเมื่อติดรางน้ำฝนแล้วต้องดูแลทำความสะอาดไม่ให้มีสิ่งสกปรก หรือใบไม้มาขวางทางน้ำด้วย เพราะสิ่งเหล่านี้จะทำให้ลดคุณภาพการระบายน้ำของรางน้ำฝนลง

ย้อนกลับ

แนะนำแต่งบ้าน/กันสาด

img-thum
กันสาดหน้าบ้านแบบไหนตอบโจทย์บ้านทาวน์โฮม
View 24

ในปัจจุบันบ้านยุคใหม่ได้มีการออกแบบให้มีช่องแสงธรรมชาติเข้ามาภายในบ้านให้ได้มากที่สุด เพื่อประหยัดค่าไฟในแต่ละเดือน ทั้งยังช่วยให้บ้านดูปลอดโปร่ง มองทางไหนก็สบายตา ดังนั้น การต่อเติมกันสาดจะช่วยปกป้อง...

img-thum
แผ่นหลังคาใส ตัวช่วยเพิ่มมุมแต่งสวนรอบบ้าน
View 101

สำหรับใครที่ชอบปลูกต้นไม้ การมีสวนสวย ๆ บริเวณหน้าบ้าน หรือข้างบ้านคงจะดีไม่น้อย ทั้งยังได้ใช้เวลาทำกิจกรรมร่วมกับครอบครัว ไม่ว่าจะเป็น การปลูกต้นไม้ การจัดแต่งสวน เป็นต้น โดยการจัดมุมแต่งสวนรอบบ้านจำ...

img-thum
ปัญหาที่ต้องเจอ เมื่อบ้านไม่ได้ติดตั้งกันสาด!
View 164

เชื่อว่าเจ้าของบ้านหลายคนอาจลังเล หรือไม่แน่ใจว่าจะติดตั้งกันสาดดีหรือไม่ เนื่องด้วยบ้านส่วนใหญ่เป็นสไตล์โมเดิร์น และสไตล์นอร์ดิก ซึ่งหลายคนล้วนมีความคิดที่ว่า กันสาดเป็นส่วนต่อเติมที่ทำให้ภาพรวมของบ้...