กันสาดดีไลท์ (Canopy D-Lite)     085-155-6532 085-155-6532   Line @kansaddlite

รวมคำถามยอดฮิตก่อนติดกันสาดจากกูรูตัวจริงด้านหลังคากันสาด

lg--img-thum
View 7,918

      เลือกหลังคากันสาดแบบไหนดี แต่ละประเภทวัสดุมีดีต่างกันอย่างไร กันสาดแบบไหนที่ตอบโจทย์การใช้งานและคุ้มค่าสวยงามควรคู่บ้านที่รัก กันสาดดีไลท์ มีคำตอบให้กับเจ้าของบ้าน

1. วัสดุชนิดไหนที่นิยมนำมาใช้ทำหลังคากันสาดมากที่สุด

ประหยัด รวดเร็ว ต้องยกให้เมทัลชีท

เป็นวัสดุที่ได้รับความนิยมมากที่สุด เพราะนอกจากราคาถูกแล้ว ยังติดตั้งง่าย มีผู้รับเหมาติดตั้งอยู่ในทุกพื้นที่ 

คุ้มค่าคุ้มราคา และสวยงาม กันสาดดีไลท์

เป็นที่นิยมของเจ้าของบ้านพักอาศัย และโครงการบ้านจัดสรร ตัววัสดุ และระบบการติดตั้งที่มีมาตรฐานสูงกว่าวัสดุชนิดอื่นที่ราคาใกล้เคียงกัน กันสาดดีไลท์มีให้เลือกทั้งแบบโปร่งแสง และแบบทึบแสง และรุ่นใหม่ กันสาดดีไลท์ลอนเรียบ 2 in 1 ที่มีชั้นเคลือบขาวด้านใต้แผ่นติดแล้วเหมือนได้ฝ้าในตัวเพิ่มความสวยงาม และเข้ากับตัวบ้านได้อย่างลงตัว


2. เปรียบเทียบกันสาดโปร่งแสง และกันสาดทึบแสง เลือกหลังคากันสาดแบบไหนดี

จะเลือกหลังคากันสาดทึบแสงให้ความร่มรื่น 100% หรือหลังคากันสาดแบบโปร่งแสง ลองมาทำความเข้าใจถึงข้อดี-ข้อเสียของหลังคาสองชนิดนี้กันก่อน

กันสาดทึบแสง ป้องกันแสงสองผ่าน100% ช่วยให้ร่มเงา แต่หากติดตั้งเป็นบริเวณกว้างความมืดทึบอาจทำให้บริเวณบ้านดูอึดอัด ขาดความโปร่งสบาย 

หลังคากันสาดโปร่งแสง และหลังคาใส ให้ความรู้สึกโปร่งสบายจากแสงที่ส่องผ่าน หากติดตั้งเพื่อเพิ่มพื้นที่ใช้สอย เช่น ลานซักล้าง ประโยชน์ที่ได้จากแสงธรรมชาติส่องผ่าน (มากน้อยขึ้นอยู่กับสีและค่าแสงส่องผ่าน) จะช่วยฆ่าเชื้อ ลดความอับชื้น แห้งเร็ว

จากคุณสมบัติ และข้อดีของหลังคากันสาดทั้งสองชนิด จึงมีหลักในการเลือกใช้ดังนี้

1. กันสาดหน้าบ้าน หรือหลังคาโรงจอดรถ หากคุณมีรถยนต์ซึ่งต้องเลี่ยงความร้อน และรังสี UV การเลือกใช้กันสาดทึบแสงจะช่วยป้องกันแสงแดด และรังสี UV ได้อย่างหมดห่วงหรือหากเลือกติดตั้งหลังคากันสาดหน้าบ้าน แบบไม่มีเสา ก็จะช่วยเพิ่มความสวยงาม และความโปร่งสบายให้กับบ้านได้  รู้จักกันสาดนวัตกรรมใหม่ ได้ 2 จ่าย 1 ติดกันสาดได้ฝ้า ฟรี! 


2. กันสาดหน้าต่าง เลือกใช้หลังคากันสาดโปร่งแสง หรือหลังคาใส เพื่อให้แสงสว่างส่องเข้าตัวบ้านได้ดี ช่วยกรองความร้อน คงความโปร่งสบายทั้งภายใน และนอกบ้าน


3. กันสาดหลังบ้าน และกันสาดลานซักล้าง หรือการต่อเติมเพื่อเพิ่มพื้นที่ใช้สอยข้างบ้าน ควรเลือกใช้กันสาดโปร่งแสง ที่นอกจากช่วยให้บ้านดูไม่มืดทึบ ยังช่วยลดความอับชื้น และกลิ่นจากการทำครัว หรือซักล้างได้ดี หากบริเวณดังกล่าวรับแดดจัดเลือกใช้หลังคากันสาดที่มีค่าแสงส่องผ่านน้อยเช่นกันสาดดีไลท์ สีชา ให้แสงส่องผ่าน 20%


แต่หากต้องการความทึบเพิ่มมากขึ้นเพื่อลดทอนแสง สามารถเลือกใช้กับสาดทึบแสง แซมด้วยกันสาดโปร่งแสง เช่นต้องการตกแต่งหลังบ้านให้เป็นพื้นที่พักผ่อนคู่กับการซักล้าง เลือกใช้กันสาดดีไลท์ทึบแสง 90% ของพื้นที่ และแซมด้วยกันสาดดีไลท์โปร่งแสง 10% ของพื้นที่หล้งคากันสาด เพียงเท่านี้ก็จะได้พื้นที่ใช้สอย 2 ฟังก์ชันในตัว ใช้งานได้ตลอดเวลา และช่วยประหยัดค่าไฟได้


3. อยากติดหลังคากันสาดแบบไม่มีเสา แต่กลัวจะไม่คงทน

หากมีพื้นที่ในการติดกันสาดที่ไม่ต้องยื่นออกมามาก เช่น บ้านที่ออกแบบให้ชั้นสองคลุมบริเวณที่จอดรถได้เพียงครึ่งคัน การต่อเติมหลังคากันสาดเพื่อให้คลุมรถได้ทั้งคันโดยมีระยะยื่นจากตัวบ้านเพิ่มขึ้นอีกเพียง 2 เมตร เป็นขนาดที่สามารถติดตั้งกันสาดแบบไร้เสาได้สบายโดยไม่กระทบต่อโครงสร้างบ้าน 


4. ต่อเติมหลังคากันสาดควรต้องขออนุญาตกับทางโครงการหมู่บ้าน หรือนิติบุคคลหรือไม่

โครงการหมู่บ้านแต่ละที่มีนโยบายที่แตกต่างกัน โดยทั่วไปการติดตั้งหลังคากันสาดที่ไม่ได้ทำให้ทัศนียภาพของตัวบ้านดูต่างไปจากเพื่อนบ้าน ไม่จำเป็นต้องขออนุญาตต่อเติม ในกรณีที่เลือกกันสาดหน้าบ้านที่ใช้สีที่ต่างไปจากตัวบ้าน และเป็นงานติดตั้งขนาดใหญ่ ควรสอบถามกับทางนิติบุคคลของโครงการก่อนการตกลงกับผู้รับเหมา


5. ติดหลังคากันสาด อย่างไรให้เหมาะกับหลักฮวงจุ้ย

การติดกันสาดจะมีผลกับฮวงจุ้ยบ้านในเรื่องของ “แสง” ฮวงจุ้ยที่ดี “ภายในบ้านควรมีแสงส่องผ่านอย่างทั่วถึง” และ “ภายนอกบ้านที่ร่มเย็น แต่ไม่มืดทึบ” ดังนั้นการเลือกกันสาดโปร่งแสง หรือการติดกันสาดดีไลท์ ลอนเรียบ 2-in-1 ที่มีชั้นเคลือบขาวสวยสำหรับกันสาดหน้าบ้าน สามารถช่วยเพิ่มความโปร่งสบาย และคงให้แสงส่องผ่านโดยไม่ร้อน รู้จักกันสาดดีไลท์ 2-in-1 นวัตกรรมใหม่ติดตั้งกันสาดเหมือนได้ฝ้าในตัว


6. ปัญหาจากการติดตั้งหลังคากันสาดที่เกิดขึ้นเมื่อใช้งานในระยะยาว

ปัญหาน้ำรั่วซึมเกิดจากอะไร

ส่วนใหญ่เกิดจากระบบการติดตั้งที่เกิดช่องว่างระหว่างรอยต่อของแผ่นกันสาด หรือระบบติดตั้งที่ขาดการเสริมด้วยอุปกรณ์ปิดกันน้ำ 

ปัญหากันสาดหดขยายตัว และโค้งงอ

วัสดุกันสาดทุกชนิดเมื่อโดนความร้อนจากแดดเป็นเวลานานจะเกิดการหดขยายตัวตามธรรมชาติของวัสดุ (มากน้อยแตกต่างกันไปตามตารางด้านบน) 

โดยเฉพาะกันสาดที่มีส่วนผสมจากเมล็ดพลาสติก เช่นกันสาดไวนิล กันสาดโพลีคาร์บอเนต เมื่อโดนความร้อนจากแสงแดดเกิดการขยายตัวสูงจนทำให้แผ่นแตก หรือขยายตัวจนหลุดออกจากโครงกันสาดส่งผลต่อการใช้งานได้ไม่ดี ต่างจากกันสาดดีไลท์ที่ผลิตจากเรซินคุณภาพสูงเสริมความแข็งแรงด้วยเส้นใยไฟเบอร์กลาส วัสดุที่ขยายตัวต่ำเมื่อโดนความร้อน หมดปัญหากันสาดตกท้องช้าง หรือแผ่นพริ้วโค้งงอเกิดปัญหากันสาดรั่วซึม


7. ปัญหากันสาดทรุดตัวเกิดจากอะไร

อาจเกิดได้จากความผิดพลาดในการคำนวณ น้ำหนัก หรือเลือกใช้วัสดุที่มีน้ำหนักมาก เช่น หลังคากันสาดอะคลิลิค ที่ให้ความโปร่งใส แต่ขาดความคงทนในระยะยาวจากน้ำหนักมาก ทำให้โครงสร้างบ้านที่ยึดกันสาดต้องรับน้ำหนักมากจากแผงกันสาด (โครงเหล็กและวัสดุกันสาด) หรือปัจจัยทางภูมิอากาศ ฝน และพายุ อ่านต่อเกี่ยวกับปัญหากันสาดบ้านและโรงรถ


ย้อนกลับ

แนะนำแต่งบ้าน/กันสาด

img-thum
กันสาดหน้าบ้านแบบไหนตอบโจทย์บ้านทาวน์โฮม
View 2

ในปัจจุบันบ้านยุคใหม่ได้มีการออกแบบให้มีช่องแสงธรรมชาติเข้ามาภายในบ้านให้ได้มากที่สุด เพื่อประหยัดค่าไฟในแต่ละเดือน ทั้งยังช่วยให้บ้านดูปลอดโปร่ง มองทางไหนก็สบายตา ดังนั้น การต่อเติมกันสาดจะช่วยปกป้อง...

img-thum
แผ่นหลังคาใส ตัวช่วยเพิ่มมุมแต่งสวนรอบบ้าน
View 87

สำหรับใครที่ชอบปลูกต้นไม้ การมีสวนสวย ๆ บริเวณหน้าบ้าน หรือข้างบ้านคงจะดีไม่น้อย ทั้งยังได้ใช้เวลาทำกิจกรรมร่วมกับครอบครัว ไม่ว่าจะเป็น การปลูกต้นไม้ การจัดแต่งสวน เป็นต้น โดยการจัดมุมแต่งสวนรอบบ้านจำ...

img-thum
ปัญหาที่ต้องเจอ เมื่อบ้านไม่ได้ติดตั้งกันสาด!
View 140

เชื่อว่าเจ้าของบ้านหลายคนอาจลังเล หรือไม่แน่ใจว่าจะติดตั้งกันสาดดีหรือไม่ เนื่องด้วยบ้านส่วนใหญ่เป็นสไตล์โมเดิร์น และสไตล์นอร์ดิก ซึ่งหลายคนล้วนมีความคิดที่ว่า กันสาดเป็นส่วนต่อเติมที่ทำให้ภาพรวมของบ้...