กันสาดดีไลท์ (Canopy D-Lite)     085-155-6532 085-155-6532   Line @kansaddlite

Glass House เรื่องที่ต้องรู้ของคนรักต้นไม้

lg--img-thum
View 5,696

           อยากมีกลาสเฮาส์ (Glass House) ไว้ปลูกต้นไม้หน้าบ้าน ทำกันสาดใสไว้กันฝน กันแมลง นกให้ต้นไม้ หรือปลูกโรงเรือนหลังคาโปร่งแสงให้แคคตัส บอนสี มอนสเตอร่าก็ดีนะ

ความร่มรื่นไม่เคยจางหายไปจากชีวิต สำหรับบางคนต้นไม้เป็นสิ่งรัก เป็นของสะสมที่ชื่นชอบ แต่สำหรับบางคนปลูกต้นไม้ตามกระแสนิยม เลี้ยงๆเลิกๆ ช่วงชีวิตหนึ่งของเราคงมีต้นไม้ไม่มากก็น้อยให้คอยดูแล

การปลูกต้นไม้ที่บ้านเป็นกระแสความนิยมในช่วงเวลานี้ แต่ถ้าย้อนกลับไปความนิยมปลูกต้นไม้วนลูปเป็นวัฏจักรความสุนทรีย์ของการใช้ชีวิต เกิดขึ้นทุกช่วงเวลา และจริงจังมากขึ้นในช่วง Lock Down ที่ผ่านมา ต้นไม้ที่เคยได้รับความนิยมในอดีต ไม่ว่าคุณจะเป็นสายมู สายกรีน สายโฮมเลิฟเวอร์ ต้องมีต้นไม้เหลานี้อยู่บนชั้นวางต้นไม้ของคุณ


โป๊ยเซียน : ไม่พุ่มมีหนามแหลม ออกดอกเป็นกลุ่มๆหลากสี โป๊ยเซียนเป็นพืชที่ชอบแสงแดดที่มีถิ่นกำเนิดในทวีปแอพริกา ไม้ประดับชั้นดีเพิ่มสีสันให้กับกลาสเฮาส์หลังคาใส วางประดับไว้มุมใดของบ้านเพิ่มความน่ารักสดใสได้ทุกวัน



ชวนชม : ไม้งามชื่อเพราะ ไม่ว่าเวลาผ่านไป มีพันธุ์ไม้ใหม่เข้ามาให้นิยม แต่เชื่อว่าชวนชมยังคงเป็นพรรณไม้ที่มีสีสันของดอกสวยงามสะดุดตา มีฟอร์มต้นและรากแตกแขนงดูเก๋ไก๋ เลี้ยงง่าย ทนต่อสภาพแห้งแล้งจนได้รับสมญาว่า "กุหลาบทะเลทราย" (Desert Rose) เชื่อว่าชั้นวางต้นไม้ใต้กันสาดโปร่งแสงของคุณต้องมีชวมชมอย่างน้อย 1-2 กระถางเป็นแน่



บอนสี : ไม้ใบสวยเหมาะกับอากาศของเมืองไทย ที่มีแสงแดดและความชื้น ถูกขนานนาม “ราชินีแห่งไม้ใบ” (Queen of the Teary Plant) ที่ไม่เคยห่างหายไปจากคนรักต้นไม้ “บอนสี” เลี้ยงไม่ยากนัก เพียงควบคุมเรื่องความชื้นในดินไม่แห้งหรือมีน้ำขัง ขึ้นชื่อว่าราชินีแห่งไม้ใบว่างมุมไหนของบ้าน ประดับชั้นวางตรงไหนก็สร้างจุดสนใจเพิ่มความงามได้ไม่มีเบื่อ


โป้ยเซียน, ชวนชม, และบอนสี พันธุ์ไม้ที่หาง่าย คุ้นตา เติบโตได้ดีกับอากาศร้อนชื้น แดดจัดอย่างบ้านเรา จึงเหมาะกับเป็นต้นไม้ใน Glass House หรือปลูกใต้หลังคากันสาดใส ใต้กันสาดชินโคไลท์ กันสาดโพลีคาร์บอเนตใสได้อย่างแน่นอน 

“แต่ในความเป็นจริงสิ่งที่คุณคิด” ที่จะเลือกใช้ กันสาดชินโคไลท์ กันสาดโพลีคาร์บอเนต ไม่เหมาะอย่างยิ่งกับการทำหลังคากันสาด หรือคุมโรงเรือนเลี้ยงต้นไม้ที่คุณรัก และกับตัวคุณเอง เพราะหลังคากันสาดใส ไม่ช่วยกรองแสงแดด อีกทั้งนำความร้อนเข้าสูพื้นที่ใต้หลังคากันสาด  ซึ่งเป็นอันตรายต่อต้นไม้ เกิดใบไหม้ ต้นไม้สูญเสียน้ำและความชื้น เป็นอันตรายต่อคุณจากความร้อน และรังสียูวี ทำให้เกิดความไม่สบายตัวเมื่ออยู่ใต้กันสาด

 


หลังคากันสาดประเภทไฟเบอร์กลาส หลังคากันสาดที่ดีที่สุด ใช้เป็นหลังคากันสาดบ้าน หลังคาส่วนต่อเติมเพิ่มพื้นที่ใช้สอย หลังคาโรงเรือนต้นไม้ หรือหลังคาสำหรับ Glass House เพราะหลังคากันสาดไฟเบอร์กลาส ไม่ใช่หลังคาโปร่งใส จึงไม่นำแสงแดดส่องมาใต้พื้นที่ด้านล่างเป็นลำแสงโดยตรง รวมถึงไม่นำพาความร้อนและรังสียูวีแบบเต็มๆ ลงมายังพื้นที่ใต้กันสาด


หลังคากันสาดไฟเบอร์กลาส คือกันสาดประเภท “หลังคากันสาดโปร่งแสง” คุณสมบัติกรองแสงสว่างจากธรรมชาติ กรองความร้อนที่มากับแสงแดด และป้องกันรังสียูวีได้มากถึง 99% กันสาดดีไลท์ กันสาดไฟเบอร์กลาสที่ตอบโจทย์การใช้งานทำกันสาดหน้าบ้าน กันสาดส่วนต่อเติมปลูกต้นไม้ หรือหลังคาโรงเรือนได้เป็นอย่างดี คุณสามารถเลือกค่าแสงส่องผ่านได้มากน้อยตามความเหมาะสม (10- 54%) หรือใช้หลังคากันสาดไฟเบอร์กลาส ตราดีไลท์ ทึบแสง สลับกับ กันสาดดีไลท์โปร่งแสง สร้างบรรยากาศและการใช้งานที่ลงตัวให้กับบ้านของคุณ


ย้อนกลับ

แนะนำแต่งบ้าน/กันสาด

img-thum
กันสาดหน้าบ้านแบบไหนตอบโจทย์บ้านทาวน์โฮม
View 6

ในปัจจุบันบ้านยุคใหม่ได้มีการออกแบบให้มีช่องแสงธรรมชาติเข้ามาภายในบ้านให้ได้มากที่สุด เพื่อประหยัดค่าไฟในแต่ละเดือน ทั้งยังช่วยให้บ้านดูปลอดโปร่ง มองทางไหนก็สบายตา ดังนั้น การต่อเติมกันสาดจะช่วยปกป้อง...

img-thum
แผ่นหลังคาใส ตัวช่วยเพิ่มมุมแต่งสวนรอบบ้าน
View 87

สำหรับใครที่ชอบปลูกต้นไม้ การมีสวนสวย ๆ บริเวณหน้าบ้าน หรือข้างบ้านคงจะดีไม่น้อย ทั้งยังได้ใช้เวลาทำกิจกรรมร่วมกับครอบครัว ไม่ว่าจะเป็น การปลูกต้นไม้ การจัดแต่งสวน เป็นต้น โดยการจัดมุมแต่งสวนรอบบ้านจำ...

img-thum
ปัญหาที่ต้องเจอ เมื่อบ้านไม่ได้ติดตั้งกันสาด!
View 140

เชื่อว่าเจ้าของบ้านหลายคนอาจลังเล หรือไม่แน่ใจว่าจะติดตั้งกันสาดดีหรือไม่ เนื่องด้วยบ้านส่วนใหญ่เป็นสไตล์โมเดิร์น และสไตล์นอร์ดิก ซึ่งหลายคนล้วนมีความคิดที่ว่า กันสาดเป็นส่วนต่อเติมที่ทำให้ภาพรวมของบ้...