กันสาดดีไลท์ (Canopy D-Lite)     085-155-6532 085-155-6532   Line @kansaddlite

ต่อเติมหลังคาที่จอดรถด้วยกันสาดโปร่งแสงดีไหม

lg--img-thum
View 1,282

            คราวนี้มาเอาใจสาย Car Lover กันหน่อย เชื่อว่าหลายคนรักรถยนต์ยิ่งกว่าสิ่งอื่นใด ใครมาแตะรถไม่ได้เลย เห็นริ้วรอยขีดข่วนตัวรถถึงกับปวดใจ แต่จะมีความสุขทุกครั้งเมื่อล้างรถเสร็จหรือออกจากคาร์แคร์  


รถของคุณมีชื่อใช่ไหม?....ไม่ต้องบอกก็รู้ว่าน้องต้องมี ชื่อเรียกมาจากหน้าตา จากสี จากการตกแต่ง ชื่อเรียกรถของคุณอาจจะรู้แค่คุณ หรือเรียกขานให้คนรอบตัวคุ้นชินไปกับชื่อ และคุณก็มักตั้งกฎข้อบังคับต่างๆ เวลามีคนขึ้นมานั่งรถคุณ เช่น ห้ามทานอาหารในรถ, เบาะหลังห้ามนั่งเกิน 3 คน, ห้ามใส่รองเท้าเลอะขึ้นรถ ก่อนดับเครื่องรถ ปิดแอร์ ปิดเครื่องเสียงครบ ถึงดับเครื่องยนต์ได้ 


ความรักรถของคุณเกิดขึ้นจากองค์ประกอบของความรู้สึก ด้วยค่าตัวของน้องที่กว่าจะได้ครอบครอง จากเหตุการณ์ดีๆที่เกิดขึ้นในช่วงเวลาขับรถไปเที่ยวกับเพื่อน กับแฟน กับครอบครัว และรถของคุณไม่เคยขัดใจคุณที่จะพาคุณไปไหนต่อไหนได้ตามใจ เหตุผลเพียงเท่านี้ก็ทำให้การจอดรถที่รักของคุณต้องได้รับการปกป้องที่ดีด้วยเช่นกัน 


คุณมักจะรู้สึกนอยด์หรือกังวลใจตลอดเวลาที่นำรถไปจอดไว้ในที่คุณไม่คุ้นเคย ไม่เคยจอดมาก่อน กลัวไปหมดว่า รถจะเป็นอะไรมั้ย จะมีอะไรหล่นใส่หลังคารถรึเปล่า ถ้าเป็นไปได้เมื่อจอดรถทุกครั้งจะมองหาที่จอดรถที่มี “หลังคาโรงรถ” ไว้ปกป้อง แสงแดด สายฝน ของหล่นใส่ วัดสุที่ใช้มุงหลังคาโรงรถต้องมีความแข็งแรง รับแรงกระแทกได้ และที่สำคัญช่วยป้องกันรังสียูวีที่เป็นตัวทำลายสี และวัสดุต่างๆภายในรถ 


สำหรับการต่อเติมที่จอดรถหน้าบ้านโดยเฉพาะบ้านคนเมืองที่มีพื้นที่จำกัด บ้านทาวน์เฮาส์ ทาวน์โฮม ต่อเติมที่จอดรถหน้าบ้าน ควรเลือกใช้หลังคาโปร่งแสง เนื่องจากรูปแบบของบ้านเปิดรับแสงได้เพียงหน้าบ้าน และหลังบ้าน หากคุณเลือกใช้หลังคาทึบแสง เช่น หลังคาเมทัลชีท, หลังคาไวนิล มุงหลังคาโรงรถหน้าบ้าน จะเป็นการปิดกั้นแสงสว่างจากธรรมชาติทำให้บ้านได้รับแสงสว่างได้ไม่เต็มที่ 


โดยเฉพาะใครที่เลือกใช้หลังคาเมทัลชีท หรือหลังคาเหล็กทำกันสาดที่จอดรถ ต้องพิจารณาให้ดีถึงความเหมาะสมของการใช้งานเพราะหลังคาเมทัลชีท สะสมความร้อนและถ่ายเทความร้อนมายังพื้นที่ใต้กันสาดเมทัลชีท และอีกหนึ่งสิ่งสำคัญเรื่องเสียง ทำโรงจอดรถด้วยหลังคาเมทัลชีทอยู่ใกล้กับห้องนอน หรือห้องโถงใช้ทำกิจกรรมต่างๆ ดูทีวี สอนการบ้านเด็กๆ ช่วงเวลาฝนตกคุณจะรับผลกระทบต่อเสียงดังรบกวนการใช้ชีวิตในช่วงเวลาดังกล่าว หลังคากันสาดเมทัลชีท ก็ทำให้พื้นที่บ้านโดยรอบมืดทึบ แสงสว่างจากธรรมชาติไม่สามารถส่องผ่านลงมาได้


หลังคาโปร่งแสงจึงเหมาะกับการใช้มุงหลังคาโรงรถ เลือกที่มีชั้นเคลือบป้องกันรังสียูวี และความร้อน 2 ด้าน (ด้านบนและด้านล่าง) กระจายแสงสว่างได้เสมอทั่วแผ่น มีความแข็งแรง คงทน อายุการใช้งานต้องไม่ต่ำกว่า 15 ปี  “ทำหลังคาโรงรถด้วยหลังคาโปร่งแสงดีไหม” คำตอบ คือ “ดี”


ย้อนกลับ

แนะนำแต่งบ้าน/กันสาด

img-thum
กันสาดหน้าบ้านแบบไหนตอบโจทย์บ้านทาวน์โฮม
View 41

ในปัจจุบันบ้านยุคใหม่ได้มีการออกแบบให้มีช่องแสงธรรมชาติเข้ามาภายในบ้านให้ได้มากที่สุด เพื่อประหยัดค่าไฟในแต่ละเดือน ทั้งยังช่วยให้บ้านดูปลอดโปร่ง มองทางไหนก็สบายตา ดังนั้น การต่อเติมกันสาดจะช่วยปกป้อง...

img-thum
แผ่นหลังคาใส ตัวช่วยเพิ่มมุมแต่งสวนรอบบ้าน
View 121

สำหรับใครที่ชอบปลูกต้นไม้ การมีสวนสวย ๆ บริเวณหน้าบ้าน หรือข้างบ้านคงจะดีไม่น้อย ทั้งยังได้ใช้เวลาทำกิจกรรมร่วมกับครอบครัว ไม่ว่าจะเป็น การปลูกต้นไม้ การจัดแต่งสวน เป็นต้น โดยการจัดมุมแต่งสวนรอบบ้านจำ...

img-thum
ปัญหาที่ต้องเจอ เมื่อบ้านไม่ได้ติดตั้งกันสาด!
View 176

เชื่อว่าเจ้าของบ้านหลายคนอาจลังเล หรือไม่แน่ใจว่าจะติดตั้งกันสาดดีหรือไม่ เนื่องด้วยบ้านส่วนใหญ่เป็นสไตล์โมเดิร์น และสไตล์นอร์ดิก ซึ่งหลายคนล้วนมีความคิดที่ว่า กันสาดเป็นส่วนต่อเติมที่ทำให้ภาพรวมของบ้...