กันสาดดีไลท์ (Canopy D-Lite)     085-155-6532 085-155-6532   Line @kansaddlite

กันสาดโพลีตันดีจริงหรือ

lg--img-thum
View 1,695

            ทรนกันสาดโปร่งแสงกำลังมา กันสาดสาดชนิดใสที่ให้แสงสว่างส่องผ่านเป็นที่นิยมของคนรักบ้าน และหนึ่งในตัวเลือกกันสาดโปร่งแสงก็ต้องยกให้ “กันสาดโพลีคาร์บอเนต” พูดถึงหลังคาโพลีคุณคงนึกภาพหน้าตาแผ่นเรียบหลากสีที่มีลอนคล้ายกล่องลูกฟูกใช้มุงหลังคาป้ายรถเมล์ ใช่แล้ว....ที่ใช้มุงหลังคาป้ายรถเมล์ก็เป็นอีก 1 ประเภทของหลังคากันสาดโพลีคาร์บอเนต


หลังคากันสาดโพลีคาร์บอเนต (Polycarbonate) มี 3 ประเภท

1. หลังคากันสาดโพลีคาร์บอเนตลูกฟูก

2. หลังคากันสาดโพลีคาร์บอเนตแผ่นตัน

3. หลังคากันสาดโพลีคาร์บอเนตแบบลอน


            เหตุผลในการเลือกใช้หลังคากันสาดโพลีคาร์บอเนต เพื่อความสวยงามและรับแสงสว่างจากธรรมชาติ หลังคาโพลีประเภทที่นิยมในปัจจุบัน “หลังคากันสาดโพลีคาร์บอเนตแผ่นตัน” รูปลักษณ์ที่เรียบ คล้ายกระจก มีให้เลือกหลายสีทำให้บ้านดูโมเดิร์น ดูมีดีไซน์ ติดแล้วสวยตามใจที่ต้องการ แต่คุณเจ้าของบ้านอาจจะลืมไปว่านี่คือความสวยที่อยู่ไม่นานเพียงช่วงปีแรกๆที่ติดตั้ง หลังจากนั้นคุณจะได้กันสาดที่มีคราบสกปรก แผ่นขุ่นมัว และเกิดปัญหาน้ำรั่วตามอุปกรณ์ที่ใช้ต่อแผ่น อุปกรณ์ติดตั้งปัญหาใหญ่ของหลังคาโพลีคาร์บอเนตก็ว่าได้ "ต้องใช้ควบคู่กับอุปกรณ์ติดตั้งตามผู้ผลิตแนะนำเพื่อหลีกเลี่ยงปัญหาน้ำรั่วซึม” เราไม่สามารถรู้ได้เลยว่าช่างที่เราว่าจ้างมาทำกันสาดจะใช้อุปกรณ์ของแท้หรือไม่ ถ้าเป็นกันสาดดีไลท์คุณจะหมดกังวลเรื่องอุปกรณ์ติดตั้ง คุณได้อุปกรณ์ของแท้แน่นอนเพราะเพียงซื้อแผ่นกันสาดดีไลท์ก็จะได้อุปกรณ์ของแท้ที่ถูกออกแบบมาเฉพาะรุ่นจึงแนบสนิทเข้ากับแผ่นได้ลงตัว เรียกได้ว่าซื้อแผ่นแถมอุปกรณ์หมดห่วงปัญหาน้ำรั่วซึมตามรอยต่อแผ่น และสะดวกในการทำงานของช่างไม่ต้องหาซื้ออุปกรณ์ให้ยุ่งยาก 


            ที่นำเรื่องนี้มาเล่าให้ฟังเพราะได้รับปัญหาร้องเรียนจากเจ้าของบ้าน เข้าใจว่ากันสาดที่ช่างติดให้คือกันสาดดีไลท์ (ช่างบอกเป็นกันสาดดีไลท์ลอนเรียบ) แต่ในความจริงแล้วเป็นหลังคากันสาดโพลีคาร์บอเนตแผ่นตัน หลังจากเจ้าของบ้านทราบความจริงและไม่ประทับใจกันสาดของเดิมเป็นทุน จึงให้ทางเราแนะนำช่างรื้อและเปลี่ยนเป็นกันสาดดีไลท์ ลอนคลื่น สีชา ไม่ต้องเล่าถึงปัญหาที่เจ้าของบ้านได้เจอ ขอเล่าด้วยภาพจริงที่เจ้าของบ้านส่งมาให้แทนแล้วกัน



ย้อนกลับ

แนะนำแต่งบ้าน/กันสาด

img-thum
กันสาดหน้าบ้านแบบไหนตอบโจทย์บ้านทาวน์โฮม
View 24

ในปัจจุบันบ้านยุคใหม่ได้มีการออกแบบให้มีช่องแสงธรรมชาติเข้ามาภายในบ้านให้ได้มากที่สุด เพื่อประหยัดค่าไฟในแต่ละเดือน ทั้งยังช่วยให้บ้านดูปลอดโปร่ง มองทางไหนก็สบายตา ดังนั้น การต่อเติมกันสาดจะช่วยปกป้อง...

img-thum
แผ่นหลังคาใส ตัวช่วยเพิ่มมุมแต่งสวนรอบบ้าน
View 101

สำหรับใครที่ชอบปลูกต้นไม้ การมีสวนสวย ๆ บริเวณหน้าบ้าน หรือข้างบ้านคงจะดีไม่น้อย ทั้งยังได้ใช้เวลาทำกิจกรรมร่วมกับครอบครัว ไม่ว่าจะเป็น การปลูกต้นไม้ การจัดแต่งสวน เป็นต้น โดยการจัดมุมแต่งสวนรอบบ้านจำ...

img-thum
ปัญหาที่ต้องเจอ เมื่อบ้านไม่ได้ติดตั้งกันสาด!
View 164

เชื่อว่าเจ้าของบ้านหลายคนอาจลังเล หรือไม่แน่ใจว่าจะติดตั้งกันสาดดีหรือไม่ เนื่องด้วยบ้านส่วนใหญ่เป็นสไตล์โมเดิร์น และสไตล์นอร์ดิก ซึ่งหลายคนล้วนมีความคิดที่ว่า กันสาดเป็นส่วนต่อเติมที่ทำให้ภาพรวมของบ้...