กันสาดดีไลท์ (Canopy D-Lite)     085-155-6532 085-155-6532   Line @kansaddlite

ศึกษาข้อมูลซักนิดก่อนคิดจะติดกันสาด

lg--img-thum
View 2,534

“สโลปกันสาด” ถือเป็นเรื่องสำคัญที่ปล่อยเลยตามเลยไปไม่ได้ เมื่อช่างติดตั้งกันสาดเรียบร้อยแล้วจะแก้ไข หรือปรับให้ได้องศาที่เหมาะสมถือเป็นเรื่องใหญ่ไม่ต่างกับการทำกันสาดใหม่เลยทีเดียว ดังเช่น เจ้าของบ้านรายหนึ่ง ติดต่อผ่าน www.d-lite.co.th เข้ามาปรึกษาเรื่องน้ำล้นรางน้ำฝน กันสาดรั่วเกิดความเสียหายกับส่วนต่อเติม และตัวบ้าน



ปัญหาของเจ้าของบ้าน : หน้าฝนที่ผ่านมา ฝนตกหนักจน “กันสาดที่ต่อเติมครัวหลังบ้านพัง” (กันสาดเดิมมุงด้วยเมทัลชีท ส่วนด้านล่างทำฝ้าเพดานด้วยแผ่นยิปซั่มโดยช่างของโครงการหมู่บ้าน) น้ำรั่วซึมต่อเนื่องจนแผ่นยิปซั่มรับน้ำหนักไม่ไหวจึงถล่มลงมา น้ำล้นราง จนน้ำฝนไหลเข้าบ้านเพื่อนบ้าน



คำแนะนำจากกันสาดตราดีไลท์ : สาเหตุกันสาดส่วนต่อเติมครัวหลังบ้านพังเพราะช่างวางสโลปกันสาดองศาน้อยเกินไป สโลปน้อยไปเวลาฝนตกหนักน้ำระบายไม่ทัน ล้นรางน้ำ และจะไหลย้อน มายังบริเวณที่กันสาดชนผนังบ้าน สโลปกันสาดทั่วไปแนะนำที่ 5 องศา

หลังจากเจ้าของบ้านได้ทราบปัญหาแล้วเมื่อถึงเวลาซ่อมแซมกันสาดส่วนต่อเติมจึงทำการปรับสโลปใหม่ รวมถึงขอคำแนะนำการเลือกใช้วัสดุตอบโจทย์การใช้งาน

  • หลังคากันสาดต่อเติมชุดเก่าทำให้บ้านทึบ อึดอัด และเสียงดังมากเวลาฝนตก (หลังคาเหล็ก)
  • เน้นตากผ้าได้ ในวันที่ต้องไปข้างนอกจะได้ไม่ต้องกังวลเรื่องฟ้าฝน
  • ต้องการหลีกเลี่ยงความร้อนในเวลากลางวัน


คำแนะนำจากกันสาดตราดีไลท์ : มุงแผ่นด้วยกันสาดตราดีไลท์ ลอนคลื่น ครึ่งนึงรุ่นโปร่งแสงเพื่อให้บ้านไม่มืดทึบ ใช้ประโยชน์จากแส่งส่องผ่านทำกิจกรรมต่างๆ ครึ่งนึงเป็นรุ่นทึบแสง ในส่วนที่ไม่ต้องการแสงมากช่วยลดความร้อนได้ดี แถมเพิ่มพื้นที่ส่วนตัว และด้วยรูปลอนเดียวกันจึงหมดปัญหาน้ำรั่วระหว่างรอยต่อแผ่น เพราะกันสาดตราดีไลท์มาพร้อมชุดอุปกรณ์ติดตั้งครบชุด มีตัวประกบระหว่างแผ่นที่เรียกว่า D-CAP ลดปัญหาน้ำไม่รั่วบริเวณรอยต่อแผ่น เพิ่มความสวยงามให้กับงานกันสาด




ย้อนกลับ

แนะนำแต่งบ้าน/กันสาด

img-thum
กันสาดหน้าบ้านแบบไหนตอบโจทย์บ้านทาวน์โฮม
View 42

ในปัจจุบันบ้านยุคใหม่ได้มีการออกแบบให้มีช่องแสงธรรมชาติเข้ามาภายในบ้านให้ได้มากที่สุด เพื่อประหยัดค่าไฟในแต่ละเดือน ทั้งยังช่วยให้บ้านดูปลอดโปร่ง มองทางไหนก็สบายตา ดังนั้น การต่อเติมกันสาดจะช่วยปกป้อง...

img-thum
แผ่นหลังคาใส ตัวช่วยเพิ่มมุมแต่งสวนรอบบ้าน
View 123

สำหรับใครที่ชอบปลูกต้นไม้ การมีสวนสวย ๆ บริเวณหน้าบ้าน หรือข้างบ้านคงจะดีไม่น้อย ทั้งยังได้ใช้เวลาทำกิจกรรมร่วมกับครอบครัว ไม่ว่าจะเป็น การปลูกต้นไม้ การจัดแต่งสวน เป็นต้น โดยการจัดมุมแต่งสวนรอบบ้านจำ...

img-thum
ปัญหาที่ต้องเจอ เมื่อบ้านไม่ได้ติดตั้งกันสาด!
View 177

เชื่อว่าเจ้าของบ้านหลายคนอาจลังเล หรือไม่แน่ใจว่าจะติดตั้งกันสาดดีหรือไม่ เนื่องด้วยบ้านส่วนใหญ่เป็นสไตล์โมเดิร์น และสไตล์นอร์ดิก ซึ่งหลายคนล้วนมีความคิดที่ว่า กันสาดเป็นส่วนต่อเติมที่ทำให้ภาพรวมของบ้...