กันสาดดีไลท์ (Canopy D-Lite)     085-155-6532 085-155-6532   Line @kansaddlite

กันสาดโปร่งใสไม่ใช่กันสาดโปร่งแสง

lg--img-thum
View 4,960

       เจ้าของบ้านหลายรายน่าจะสับสนกับ “หลังคาใส” ที่ใช้ทำกันสาด หรือแซมหลังคาห้องครัว เพิ่มแสงสว่างในห้องน้ำ จริงๆแล้วแผ่นใสที่ใช้ ต้องเป็นกันสาดโปร่งใส หรือกันสาดโปร่งแสง กันแน่? 

ความแตกต่างระหว่างหลังคาโปร่งใส กับหลังคาโปร่งแสง

หลังคาโปร่งใส ผลิตจากพลาสติกมี 2 ประเภท พลาสติกอะคริลิค และพลาสติกโพลีคาร์บอเนต ทั้งสองชนิดมีเนื้อผิวให้ความใสคล้ายกระจกแต่มีน้ำหนักที่เบากว่ากันสาดกระจก โปร่งโล่งสบายตาเข้ากับสถาปัตยกรรมสไตล์โมเดิร์น บ้านสไตล์สแกนดิเนเวีย (นอร์ดิก) หรืออาคาร ร้านอาหาร ที่ใช้ประโยชน์ยามค่ำคืนเป็นส่วนใหญ่ เพราะความโปร่งใสทำให้คุณได้สัมผัสกับบรรยากาศโดยรอบ หลังคาโปร่งใสเหมาะกับพื้นที่ที่คุณไม่ได้ทำกิจกรรมอะไรมากในช่วงเวลากลางวันเพราะความโปร่งใสย่อมมาพร้อมกับความร้อน ใสมากความร้อนก็ส่องลงมามากเช่นกัน หลังคาโปร่งใสจึงนิยมใช้ทำเฉพาะกันสาดกันฝนเท่านั้น


หลังคาโปร่งแสง มีเพียงหนึ่งเดียวที่ให้ได้เลือกใช้ “หลังคากันสาดไฟเบอร์กลาส” ที่ผลิตจากเรซินคุณภาพสูง เสริมความแข็งแรงด้วยเส้นใยไฟเบอร์กลาส บวกเข้ากับเทคโนโลยีชั้นเคลือบ 2 ด้านเพื่อป้องกันรังสียูวี และความร้อนจากแสงแดด หลังคากันสาดโปร่งแสงกรองแสงแดดที่ร้อนจัดไม่ให้ส่องผ่านมาด้านใต้กันสาดจึงเหมาะกับงานกันสาดกันแดด และกันฝน เลือกเพียงหนึ่งป้องกันได้ถึงสอง ดีกว่าเป็นไหนๆ และคุณจะหมดกังวลกับเรื่องน้ำหนัก....บอกเลยเบากว่ากันสาดประเภทพลาสติกเป็นแน่แท้ 


บ้านสไตล์นอร์ดิก และเรือนต้นไม้กำลังมาแรงเป็นที่ฮอทฮิตอย่างมาก เจ้าของบ้านที่อินเทรนด์จึงหยิบหลังคาใสมาใส่บ้าน ใส่เรือนต้นไม้ “คุณกำลังเข้าใจผิด” เพราะหลังคาโปร่งใสไม่เหมาะกับสภาพอากาศเมืองไทย ที่ตั้งอยู่ในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ เหนือเส้นศูนย์สูตรเล็กน้อย อากาศร้อนชื้น แดดแรง ตลอดทั้งปี ต่างจากสแกนดิเนเวียที่หนาวเย็น แดนหิมะพระอาทิตย์เที่ยงคืน สำหรับใครที่เลือกหยิบหลังคาโปร่งใสมาใช้กับเรือนกระจก เรือนต้นไม้ บอกได้คำเดียวว่า “หลังคาโปร่งใสไม่เหมาะไปกันใหญ่” เพราะหลังคาโปร่งใสปล่อยให้แสงแดดส่องลงมามาก ทำให้ในเรือนต้นไม้มีอุณหูมิร้อนกว่าด้านนอก ส่งผลเสียกับต้นไม้ เกิดใบไหม้ เหี่ยวเฉา ต้นไม้ขาดน้ำสูญเสียความชุ่มชื้น แม้แต่แคคตัส ต้นกระบอกเพชร คงไม่ชอบใจแน่ที่อยู่ในเตาอบ

คุณกำลังมองหาหลังคาใส สำหรับบ้าน หรือเรือนกระจก แนะนำเลือกใช้กันสาดโปร่งแสง เพราะทำหลังคากันสาดในวันนี้ คุณต้องอยู่กับมันยาวๆ 15-20 ปีเป็นอย่างต่ำ คุณคงไม่ทนกับความร้อนที่มาเยือนทุกเมื่อเชื่อวัน จะให้เปลี่ยนกันสาดจากกันสาดโปร่งใส มาเป็นกันสาดโปร่งแสง ก็ไม่ใช่เรื่องง่าย ไหนจะงบค่าใช้จ่าย ไหนจะเวลา ไหนจะอะไรต่อมิอะไร....งั้นก่อนหยิบจับอะไรมาใช้งาน ไม่เพียงแค่ความชอบ ดูแล้วสวยงาม แต่ต้องมองให้ลึกถึงเหตุผลว่าทำไมกันสาดดีไลท์จึงเป็นกันสาดโปร่งแสงตัวเลือกเดียวที่ควรคู่บ้านที่คุณรัก

ย้อนกลับ

แนะนำแต่งบ้าน/กันสาด

img-thum
กันสาดหน้าบ้านแบบไหนตอบโจทย์บ้านทาวน์โฮม
View 44

ในปัจจุบันบ้านยุคใหม่ได้มีการออกแบบให้มีช่องแสงธรรมชาติเข้ามาภายในบ้านให้ได้มากที่สุด เพื่อประหยัดค่าไฟในแต่ละเดือน ทั้งยังช่วยให้บ้านดูปลอดโปร่ง มองทางไหนก็สบายตา ดังนั้น การต่อเติมกันสาดจะช่วยปกป้อง...

img-thum
แผ่นหลังคาใส ตัวช่วยเพิ่มมุมแต่งสวนรอบบ้าน
View 127

สำหรับใครที่ชอบปลูกต้นไม้ การมีสวนสวย ๆ บริเวณหน้าบ้าน หรือข้างบ้านคงจะดีไม่น้อย ทั้งยังได้ใช้เวลาทำกิจกรรมร่วมกับครอบครัว ไม่ว่าจะเป็น การปลูกต้นไม้ การจัดแต่งสวน เป็นต้น โดยการจัดมุมแต่งสวนรอบบ้านจำ...

img-thum
ปัญหาที่ต้องเจอ เมื่อบ้านไม่ได้ติดตั้งกันสาด!
View 178

เชื่อว่าเจ้าของบ้านหลายคนอาจลังเล หรือไม่แน่ใจว่าจะติดตั้งกันสาดดีหรือไม่ เนื่องด้วยบ้านส่วนใหญ่เป็นสไตล์โมเดิร์น และสไตล์นอร์ดิก ซึ่งหลายคนล้วนมีความคิดที่ว่า กันสาดเป็นส่วนต่อเติมที่ทำให้ภาพรวมของบ้...