กันสาดดีไลท์ (Canopy D-Lite)     085-155-6532 085-155-6532   Line @kansaddlite

ทำความรู้จัก หลังคาไฟเบอร์กลาส กับคุณสมบัติน่าทึ่ง

lg--img-thum
View 681

D-Lite เราเป็นผู้ผลิตแผ่นหลังคากันสาดไฟเบอร์กลาสโปร่งแสง และทึบแสง คุณภาพสูงจากประเทศออสเตรเลีย ซึ่งในวันนี้เราจะพาทุกคนมาทำความรู้จักกับ หลังคาไฟเบอร์กลาส กับคุณสมบัติอันน่าทึ่ง ถ้าพร้อมแล้วไปอ่านกันเลย




ทำความรู้จักเกี่ยวกับ หลังคาไฟเบอร์กลาส

หลังคาไฟเบอร์กลาส คือ การเลือกวัสดุอย่างแผ่นไฟเบอร์กลาส ที่มีคุณสมบัติโปร่งแสง และมีนวัตกรรมการเคลือบผิว ด้วยฟิล์มป้องกันแสง UV ได้มากกว่าหลังคาทั่วไป ทั้งยังมีการดีไซน์ลักษณะของแผ่นให้มีความสวยงาม ไม่ว่าจะเป็นแบบแผ่นเรียบ และแบบลอนคลื่น

ด้วยกระบวนการผลิตจากเทคโนโลยีที่ทันสมัย อย่างการนำใยแก้วผสมเข้ากับโพลีเอสเตอร์เรซิน ชนิดพิเศษ ทำให้แผ่นไฟเบอร์กลาสมีความยืดหยุ่นในการใช้งานสูง เหมาะสำหรับการใช้งานเป็นวัสดุหลังคาภายนอกอาคาร เพราะจะช่วยทำหน้าที่กรองแสงแดด ป้องกันความร้อน อีกทั้งยังสามารถให้แสงสว่างได้อย่างทั่วถึง เป็นการสร้างมิติของแสงและเงาได้อย่างสวยงาม


หลังคาไฟเบอร์กลาส แตกต่างจากวัสดุหลังคาทั่วไป อย่างไร

ความแตกต่างอย่างแรกที่ทำให้หลังคาไฟเบอร์กลาส ไม่เหมือนกับวัสดุมุงหลังคาชนิดอื่น คือ เรื่องของวัสดุที่โปร่งแสง และมีเฉดสีให้เลือกหลายเฉดสี นอกจากนี้ยังมีความโดดเด่นในเรื่องของน้ำหนักที่มีความเบา ทำให้สามารถนำไปติดตั้งบนหลังคาได้ทุกพื้นที่ ไม่ว่าจะเป็นบ้านพักอาศัย อาคารสำนักงาน เป็นต้น

และไฮไลท์ที่จะบ่งบอกถึงความต่างที่ดีที่สุด คงหนีไม่พ้นคุณสมบัติที่ช่วยป้องกันแสงแดด UV ช่วยกรองแสงแดด และความร้อน ช่วยให้อุณหภูมิภายในอาคารคงที่ และเมื่อแสงแดดตกกระทบกับแผ่นไฟเบอร์กลาส ตัววัสดุจะช่วยกรองและสะท้อนค่าแสงแดดได้อีกด้วย นอกจากนี้ยังมีคุณสมบัติเด่นอีกมากมาย ที่ D-Lite ได้รวมมาให้แล้วจะมีอะไรบ้าง ไปดูกัน


5 คุณสมบัติเด่นของ หลังคาไฟเบอร์กลาส

  1. ป้องกันแสง UV ได้มากถึง 99%

คุณสมบัติเด่นที่สุดของการเลือกใช้ หลังคาไฟเบอร์กลาส อย่างแรกที่ไม่พูดถึงไม่ได้คือ เรื่องการป้องกันแสง UV ได้มากกว่า 99% เพราะแผ่นไฟเบอร์กลาสมีการเคลือบฟิล์มป้องกันความร้อนชนิดพิเศษ ที่วัสดุอื่นไม่สามารถทำได้ นอกจากเป็นเกราะป้องกันที่ช่วยสะท้อนยามแสงแดดตกกระทบบนผิวของวัสดุ ช่วยทำให้แสงกระจายตัวออก เป็นการลดค่าความร้อนที่จะตกลงภายในอาคาร แต่ยังให้ค่าความสว่างได้อย่างชัดเจน

  1. ไม่กักเก็บความร้อน

ปัญหาส่วนที่พบบ่อยสำหรับการเลือกวัสดุมุงหลังคา ก็คงหนีไม่พ้นวัสดุที่อมความร้อน เมื่อบวกกับสภาพอากาศร้อน ๆ ของบ้านเรา ดังนั้นการมองหาวัสดุป้องกันความร้อน ไม่อมหรือกักเก็บความร้อน จึงเป็นทางเลือกที่ดีที่สุดในการใช้งาน ซึ่งไฟเบอร์กลาสสามารถทำหน้าที่นั้นได้อย่างสมบูรณ์ ด้วยการผลิตแผ่นไฟเบอร์กลาสจากวัตถุดิบคุณภาพสูงผสานเข้ากับเทคโนโลยีทันสมัย จึงช่วยกระจายความร้อนได้อย่างเหมาะสม และที่สำคัญฟิล์มเคลือบผิววัสดุ เป็นอีกหนึ่งตัวช่วยที่จะสะท้อนและป้องกันเมื่อแสงตกระทบ

  1. ช่วยกระจายแสงจากธรรมชาติ

วัสดุของหลังคาไฟเบอร์กลาสมีลักษณะโปร่งแสง ทำให้แสงสว่างสามารถลอดผ่านเข้ามาได้ แต่ไม่โปร่งใส เพราะตัววัสดุจะทำหน้าที่กรองแสงครึ่งหนึ่ง และสะท้องแสงแดดออกครึ่งหนึ่ง จึงทำให้ค่าของแสงสว่างที่สาดส่องลงมาในพื้นที่ มีความนุ่มนวล สบายตา ไม่อบอ้าว และไม่ร้อน นอกจากนี้ยังช่วยประหยัดพลังงานไฟฟ้าในช่วงกลางวันได้อีกด้วย

  1. สามารถดัดโค้งได้อย่างอิสระ

แผ่นไฟเบอร์กลาสมีกระบวนการผลิต โดยเลือกใช้วัสดุชนิดพิเศษ 2 ประเภท ได้แก่ ใยแก้วที่มีคุณสมบัติแข็งแรง สามารถทนต่อความร้อนได้มากกว่าวัสดุอื่นถึง 5 เท่า ผสมเข้ากับโพลีเอสเตอร์เรซิน ซึ่งโดดเด่นเรื่องความเหนียวและยืดหยุ่น ทำให้แผ่นไฟเบอร์กลาสสามารถดัดโค้งได้อย่างอิสระ ทำให้นักออกแบบส่วนมากเลือกใช้ในงานดีไซน์ อย่าง สนามบิน ศูนย์การค้า และอื่น ๆ

  1. น้ำหนักเบา ติดตั้งสะดวก

อีกหนึ่งจุดเด่นที่ไม่พูดถึงคงไม่ได้ คือ เรื่องของน้ำหนัก เนื่องจากแผ่นไฟเบอร์กลาส มีน้ำหนักเบากว่าวัสดุมุงหลังคาทั่วไปถึง 10 เท่า ทำให้นำไปติดตั้งบนพื้นที่สูงได้ทุกรูปแบบอาคาร พร้อมยึดเข้ากับอุปกรณ์ และโครงสร้างต่าง ๆ ไม่ว่าจะเป็นโครงสร้างไม้ โครงสร้างเหล็ก ได้อย่างง่ายดาย และยังสามารถประยุกต์การใช้งานได้หลากหลายสไตล์

สุดท้ายนี้คุณคงได้ทราบข้อดีมากมายเกี่ยวกับ หลังคาไฟเบอร์กลาส จาก D-Lite ผู้ผลิตแผ่นหลังคา และผนังโปร่งแสงไฟเบอร์กลาส คุณภาพสูง ที่เชี่ยวชาญและมีประสบการณ์ยาวนานกว่า 45ปี ด้วยกระบวนการผลิตโดยเครื่องจักรสุดทันสมัยด้วยเทคโนโลยีชั้นสูง หากต้องการปรึกษาเพิ่มเติมสามารถติดต่อได้ที่ Line: @kansaddlite หรือโทร 085-155-6532, 02-312-4949



 

 

 


ย้อนกลับ

คำถามที่พบบ่อย

img-thum
กันสาดดีไลท์ ลอนเรียบ 2 in 1 ติดกันสาดได้ฝ้า ฟรี
View 4,871

ปัญหาต้องติดฝ้าเพิ่ม! ปัญหางบบานปลาย! ดีไลท์ เราจบทุกปัญหาของคุณ ด้วย กันสาดดีไลท์ ลอนเรียบ 2 in 1 ที่มี 2 สีในแผ่นเดียว ด้านบน เลือกสีที่ใช่ตามสไตล์บ้านที่คุณรัก ส่วนด้านล่างเป็นสีขาวได้ฝ้าในตัว ด้วย...

img-thum
การยื่นออกมาของตัวโครงสร้างและแผ่นยื่นออกมามากที่สุดจำนวนที่เมตร
View 18,291

กันสาดระยะยื่นมาตรฐาน ไม่ควรเกิน 2.5 เมตร โครงสร้าง และแผ่นสามารถยื่นได้ด้วยตัวมันเองไม้ต้องมีเสาค้ำ นอกจากถ้าโครงสร้างที่มีขนาดใหญ่ต้องใช้เสาค้ำ เนื่องจากไม่สามารถรับน้ำหนักโครงสร้างเหล็กและแผ่น...

img-thum
ขนาดเหล็กมาตรฐานที่ใช้ทำโครงกันสาด เลือกอย่างไร
View 13,647

เหล็กมาตรฐานใช้ทำโครงกันสาด เหล็กกล่องขายตามท้องตลาด ขนาด 1.5 - 2 นิ้ว สำหรับตัวโครงสร้าง ส่วนระยะแปใช้เหล็กขนาด 1 นิ้ว ทาสีเหล็กด้วยสีกันสนิมแล้วจึงทาสีตามลูกค้าต้องการ...