กันสาดดีไลท์ (Canopy D-Lite)     085-155-6532 085-155-6532   Line @kansaddlite

กันสาดโปร่งแสง ตัวเลือกใหม่สำหรับการแต่งบ้านแบบ Open Space

lg--img-thum
View 82

แนวคิดเรื่องการออกแบบบ้านในปัจจุบันเริ่มต่างจากในอดีตมากขึ้น ด้วยปัจจัยหลาย ๆ อย่าง โดยเฉพาะอย่างยิ่งแนวคิดที่เริ่มขึ้นจากการสร้างมาตรฐานใหม่เรียกว่า New Normal หลังจากการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 เริ่มซาลง หลายคนเริ่มมองว่าบ้านไม่ใช่เพียงแค่เป็นที่อยู่อาศัย ทว่าต้องตอบโจทย์ความต้องการในหลาย ๆ ด้านของสมาชิกในบ้านที่มีเพิ่มมากขึ้นในช่วงที่มีการกักตัว


และความต้องการทั้งหมดก็กลายมาเป็นหลักการในการออกแบบบ้าน ให้เป็นทั้งพื้นที่อยู่อาศัย พื้นที่ทำงาน และพื้นที่พักผ่อน ไม่ว่าจะเป็น แนวคิดเรื่องบ้านแบบยั่งยืน บ้านแบบเปิดโล่งด้วยกันสาดโปร่งแสง บ้านอัจฉริยะ หรือบ้านสไตล์มินิมอล ทั้งหมดล้วนแล้วแต่ถูกออกแบบมา เพื่อตอบสนองความต้องการของผู้อยู่อาศัยในบ้านทั้งสิ้น อาจกล่าวได้ว่าการอยู่บ้านเพียงอย่างเดียวต้องสามารถมอบทุกประสบการณ์ให้กับผู้อาศัยได้อย่างครบถ้วน

แนวคิดออกแบบบ้าน Open Space ตอบรับ Green Home บ้านยุคใหม่

สำหรับแนวคิดเรื่องบ้านแบบเปิดโล่ง (Open Space) หรือที่หลายคนอาจเรียกว่าเป็นแนวคิดแบบ Open Plan เริ่มเป็นที่นิยมมากขึ้นในช่วงครึ่งปีหลัง 2023 เพราะเป็นการผสมผสานแนวคิดเรื่องบ้านหลาย ๆ รูปแบบไว้ในแบบเดียว โดยจะเน้นไปที่การเป็น Green Home หรือใกล้ชิดธรรมชาติ พร้อมอนุรักษ์สิ่งแวดล้อมไปด้วย แต่ก็ยังเป็นพื้นที่ที่สร้างความอบอุ่นใจให้กับผู้อาศัยได้อยู่


อย่างไรก็ดี แนวคิดเรื่องบ้านแบบเปิดโล่ง ไม่ใช่เพียงการลดฉากกั้นระหว่างห้อง และประโคมพื้นที่สีเขียวเข้าไปในตัวบ้าน หรือบริเวณโดยรอบเพียงอย่างเดียว แต่ต้องแบ่งสันปันส่วนพื้นที่ต่าง ๆ ที่ไร้ฉากกั้นให้แยกออกจากกันอย่างชัดเจน ในขณะเดียวกันพื้นที่ด้านใน และด้านนอกตัวบ้านก็ต้องมีความเชื่อมโยงถึงกัน และเพิ่มพื้นที่ธรรมชาติให้ผู้อยู่อาศัยรู้สึกโปร่ง โล่ง แต่ก็รู้สึกเหมือนถูกธรรมชาติโอบกอดไว้ไปพร้อมกัน

ออกแบบบ้านเปิดโล่ง เน้นใกล้ชิดธรรมชาติ ดับร้อนด้วยกันสาดโปร่งแสง

เรียกได้ว่าแนวคิดบ้านแบบ Open Space สามารถตอบสนองความต้องการของสมาชิกครอบครัวที่อยากให้พื้นที่ธรรมชาติ และพื้นที่อยู่อาศัยมีปฏิสัมพันธ์กันได้อย่างลงตัว แต่การสร้างบ้านในลักษณะดังกล่าวถือได้ว่าเป็นโจทย์สุดหินของนักออกแบบก็ว่าได้


เพราะลักษณะอากาศประเทศไทยที่มีแดดจ้าเกือบตลอดทั้งปี และพายุฝนที่ถาโถมตลอดแม้จะเป็นช่วงฤดูร้อนก็ตาม โดยปัจจัยด้านสภาพอากาศนี้เองที่เป็นปัญหาใหญ่ต่อการออกแบบบ้านแบบ Open Space ที่ตัวบ้านเปิดโล่งรับทุกความเสี่ยง 


ไม่ว่าจะเป็น ความร้อนจากแสงแดด หรือพายุฝน ที่อาจสาดเข้ามาสร้างความเสียหายให้กับภายในตัวบ้าน แต่ปัญหาด้านสภาพอากาศจะหมดไป หากบ้านที่ออกแบบมานั้นวางโครงสร้างในการติดตั้งกันสาดโปร่งแสงเอาไว้ด้วย เพราะเพียงแค่ระแนงคงไม่อาจบังแดด และบังฝนให้กับตัวบ้านได้


แต่ความสามารถของกันสาดโปร่งแสงที่สะท้อนรังสียูวี (UV) ให้แสงธรรมชาติกระจายตัวได้ดีในขณะที่ความร้อนทะลุผ่านได้น้อย อีกทั้งยังกันฝนสาดเข้ามาในตัวบ้านได้เป็นอย่างดี จึงทำให้หลักการออกแบบบ้าน Open Space ที่เห็นอยู่ในปัจจุบันมักจะมีการติดตั้งกันสาดโปร่งแสงรอบตัวบ้าน หรือระหว่างทางเชื่อมของบ้านจากพื้นที่หนึ่งไปสู่อีกพื้นที่หนึ่ง เพื่อรับมือกับสภาพอากาศของประเทศไทยที่เดี๋ยวร้อนเดี๋ยวฝนได้อย่างดี

กันสาดโปร่งแสง D-Lite ตัวเลือกในการแต่งบ้านแบบ Open Space

แม้เจ้าของบ้านดีไซน์แบบเปิดโล่ง จะนิยมหันมาติดหลังคาโปร่งแสงกันมากขึ้น ก็ใช่ว่าจะเป็นหลังคากันสาดแบรนด์ใดก็ได้ เพราะหลักการแบบ Open Space จะผสมผสานความมินิมอลเข้าไปด้วยเล็กน้อย จึงทำให้เจ้าของบ้านต้องเลือกดีไซน์ของกันสาด ที่ไม่ทำให้บ้านหลุดโทน หรือดูต่างไปจากรูปแบบที่ควรจะเป็น


ซึ่งกันสาดที่สามารถตอบโจทย์ความเข้ากันได้ดีกับแนวบ้านแบบ Open Space ต้องยกให้หลังคากันสาดของ D-Lite ผลิตภัณฑ์กันสาดมาตรฐานจากประเทศออสเตรเลีย มาพร้อมกับประสบการณ์ความเชี่ยวชาญในเรื่องกันสาดเป็นอย่างดีกว่า 40 ปี การันตีคุณภาพสินค้ารับประกันนานกว่า 15 ปี แถมยังมีแบบหลังคากันสาดโปร่งแสงให้เลือกถึง 4 แบบ ดังนี้

    • กันสาดดีไลท์ ลอนฟูจิ

    กันสาดดีไลท์ ลอนฟูจิ ผลิตภัณฑ์กันสาดไฟเบอร์กลาส โปร่งแสง ผลิตจาก GRP (Glass Reinforced Polyester) วัสดุคุณภาพสูงลิขสิทธิ์เฉพาะจากแอมเพิลไลท์ออสเตรเลีย โดดเด่นด้วยเทคโนโลยี 2 COATS SYSTEM ผลิตภัณฑ์เคลือบด้านบน และด้านล่างช่วยให้แผ่นแข็งแรงทนทานใช้งานได้ยาวนาน


    กันสาดดีไลท์ ลอนฟูจิ ดีไซน์แผ่นมีความเรียบ สวย มินิมอล สไตล์ญี่ปุ่น จึงเป็นกันสาดโปร่งแสงที่ให้คุณสัมผัสแสงธรรมชาติรอบตัวสร้างบรรยากาศอบอุ่นกลมกลืนกับธรรมชาติ ตอบโจทย์ทุกฟังก์ชันการใช้งาน ไม่ว่าจะเป็น กันสาดหน้าบ้าน กันสาดข้างบ้าน หรือกันสาดหน้าต่าง

      • กันสาดดีไลท์ ลอนคลื่น

      กันสาดดีไลท์ ลอนคลื่น เป็นกันสาดที่ผลิตจาก GRP (Glass Reinforced Polyester) เป็นวัสดุคุณภาพสูงลิขสิทธิ์เฉพาะแอมเพิลไลท์ประเทศออสเตรเลีย กันสาดดีไลท์ ลอนคลื่น รุ่นโปร่งแสง ให้แสงธรรมชาติส่องผ่าน เข้าสู่ภายในบ้านหรืออาคาร และ กันสาดดีไลท์ ลอนคลื่น รุ่นทึบแสง เน้นให้ร่มเงาแก่บริเวณต่าง ๆ ของบ้าน 


      พร้อมออกแบบแผ่นให้สามารถลดความลาดเอียงน้อยที่สุด เพื่อป้องกันการรั่วซึม ให้ความทันสมัย และแข็งแรง สามารถตอบโจทย์ทุกฟังก์ชัน และดีไซน์ของกันสาดได้อย่างลงตัว เหมาะกับอาคารที่พักอาศัย กันสาดหน้าบ้าน หลังคาโรงรถ หลังคาคลุมสระว่ายน้ำหรือส่วนอื่น ๆ ที่ต้องการความสวยงามเข้ากันได้ดีกับบ้านทุกแนว

        • กันสาดดีไลท์ ลอนเรียบ 2 in 1

        กันสาดดีไลท์ ลอนเรียบ 2 in 1 ที่ถูกพัฒนาไปอีกขั้น มี 2 สีในแผ่นเดียว ด้านบนได้สีที่ใช่ตามสไตล์ที่คุณชอบ ส่วนด้านล่างเป็นสีขาวได้ฝ้าในตัวด้วยนวัตกรรมการเคลือบฟิล์มสีขาว ซึ่งเป็นเอกสิทธิ์โดยเฉพาะของกันสาดตราดีไลท์ จากแอมเพิลไลท์ ประเทศออสเตรเลีย


        กันสาดดีไลท์ ลอนเรียบ 2 in 1 มีให้เลือกทั้งโปร่งแสง และทึบแสง ขึ้นอยู่กับความต้องการของเจ้าของบ้านซึ่งมีจุดประสงค์การใช้งานที่แตกต่างกัน แต่หมดห่วงในเรื่องของความโปร่งโล่งของตัวบ้าน เพราะสีขาวเหมือนฝ้าของกันสาดดีไลท์ลอนเรียบ 2 in 1 จะช่วยให้บ้านดูโปร่งโล่งยิ่งขึ้น มาพร้อมคุณสมบัติช่วยกันความร้อน และสะท้อนรังสียูวี

          • กันสาดดีไลท์ ลอนเรียบ

          กันสาดดีไลท์ ลอนเรียบ ผลิตจาก GRP (Glass Reinforced Polyester) หรือไฟเบอร์กลาส เป็นกันสาดทึบแสงแผ่นเรียบ และหลังคาโปร่งแสงแผ่นเรียบที่ช่วยป้องกันความร้อนจากภายนอก สะท้อนรังสียูวีได้ถึง 99% 


          สำหรับกันสาดทึบแสงแผ่นเรียบ ป้องกันแสงแดด และความร้อนได้สูงสุด 100% เหมาะกับพื้นที่ที่ไม่ต้องการแสงสว่างธรรมชาติ และหลังคาโปร่งแสงแผ่นเรียบ ช่วยกระจายแสงได้อย่างทั่วถึงและเป็นธรรมชาติ ที่ออกแบบแผ่นให้สามารถลดความลาดเอียงน้อยสุด ช่วยป้องกันการรั่วซึม ให้ความทันสมัย เรียบหรู แข็งแรง สามารถตอบโจทย์การใช้งานทุกฟังก์ชันได้อย่างลงตัว


          มาพร้อมกับเทคโนโลยี 2 COATS SYSTEM เพื่อเคลือบผิวกันสาดทั้งด้านบนและด้านล่าง จึงทำให้แผ่นกันสาดดีไลท์ทุกรูปลอนมีความแข็งแรง ทนทานป้องกันไม่ให้เกิดคราบสกปรกบนหลังคากันสาด ซึ่งด้านบนเคลือบผิวด้วย SEALEX Dx Film และด้านล่างเคลือบด้วย Amp MELINEX Film นอกจากนี้ ยังมีการใช้เทคโนโลยี Distribution Disc มาช่วยในการกระจายใยแก้วให้สม่ำเสมอ เพื่อให้หลังคากันแดดสามารถกระจายแสงได้อย่างทั่วถึง และเป็นธรรมชาติมากยิ่งขึ้น


          จะเห็นได้ว่ากันสาดโปร่งแสง D-Lite สามารถตอบโจทย์หลักการแนวคิดเรื่องบ้านแบบ Open Space ได้เป็นอย่างดี สามารถผสมผสานดีไซน์ให้กลมกลืนไปกับส่วนอื่น ๆ ของบ้าน ไม่ทำให้รู้สึกสะดุดตา หรือขัดกับส่วนอื่น ๆ จนทำให้ Mood & Tone โดยรวมของบ้านดูแปลกไป


          อีกทั้งยังช่วยกันแดดและกันฝนโดยไม่ทำให้บ้านอับทึบ แต่ยังคงคอนเซปต์ความโปร่งโล่งและเข้ากันได้ดีกับธรรมชาติซึ่งเป็นหัวใจหลักของดีไซน์แบบเปิดโล่งเอาไว้ได้ หากสนใจผลิตภัณฑ์หลังคากันสาดโปร่งแสง D-Lite หรือต้องการสอบถามข้อมูลเพิ่ม ก็สามารถติดต่อเราได้ที่ Line: @kansaddlite  หรือโทร 085-155-6532, 02-312-4949

          ย้อนกลับ

          แนะนำแต่งบ้าน/กันสาด

          img-thum
          อัปเกรดบ้านเช่าให้สวยเหมือนใหม่ เพิ่มความทันสมัยด้วยกันสาดดีไลท์
          View 15

          ธุรกิจบ้านเช่า นับเป็นหนึ่งทางในการสร้างรายได้ให้กับเจ้าของอสังหาริมทรัพย์อย่างยั่งยืน และถือเป็นการลงทุนในระยะยาวที่คุ้มค่า โดยท้ายที่สุดแล้วเจ้าของบ้าน ยังสามารถปล่อยขายบ้านที่ครอบครองไว้ได้อยู่&nbs...

          img-thum
          กันสาดหน้าบ้านแบบไหนตอบโจทย์บ้านทาวน์โฮม
          View 139

          ในปัจจุบันบ้านยุคใหม่ได้มีการออกแบบให้มีช่องแสงธรรมชาติเข้ามาภายในบ้านให้ได้มากที่สุด เพื่อประหยัดค่าไฟในแต่ละเดือน ทั้งยังช่วยให้บ้านดูปลอดโปร่ง มองทางไหนก็สบายตา ดังนั้น การต่อเติมกันสาดจะช่วยปกป้อง...

          img-thum
          แผ่นหลังคาใส ตัวช่วยเพิ่มมุมแต่งสวนรอบบ้าน
          View 244

          สำหรับใครที่ชอบปลูกต้นไม้ การมีสวนสวย ๆ บริเวณหน้าบ้าน หรือข้างบ้านคงจะดีไม่น้อย ทั้งยังได้ใช้เวลาทำกิจกรรมร่วมกับครอบครัว ไม่ว่าจะเป็น การปลูกต้นไม้ การจัดแต่งสวน เป็นต้น โดยการจัดมุมแต่งสวนรอบบ้านจำ...